Tổng đài tiếp nhận phản ánh của người dân về căn cước công dân
Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) vừa tổ chức lễ khai trương hệ thống tổng đài 1900.0368 để trả lời các thắc mắc của người dân liên quan đến căn cước công dân gắn chip và quản lý dân cư. Tổng đài có 40 người, hoạt động 12 tiếng/ngày.
Thời gian qua, để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân trong công tác cấp căn cước công dân, đơn vị đã đưa thông tin lên các kênh mạng xã hội như fanpage, Facebook, Zalo OA, email… để ghi nhận các phản ánh của người dân.
Trong thời gian triển khai thực hiện, số lượng phản ánh của người dân rất lớn, nhất là về tình trạng trả căn cước công dân bị chậm. Trong khi đó số lượng cán bộ làm công tác này còn thiếu, không đáp ứng được nhu cầu dẫn đến quá tải. Trước tình hình trên, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) triển khai hệ thống tổng đài 1900.0368 nhằm tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của người dân liên quan đến căn cước công dân gắn chip.
Hệ thống tổng đài có đội ngũ 20 nhân sự trực tổng đài viên và 20 nhân sự là cán bộ nghiệp vụ, hoạt động từ 7 giờ 30 đến 17 giờ 30 hằng ngày, từ thứ hai đến thứ sáu. Hệ thống tổng đài sẽ giải đáp cho người dân các vấn đề về căn cước công dân, sau đó là quản lý dân cư, cuối cùng sẽ là trả lời tất cả dịch vụ công của ngành Công an. Hiện tại, các cuộc gọi từ nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobiphone, Gtelmobile đến tổng đài 1900.0368 hoàn toàn miễn phí.
Bên cạnh tổng đài của Bộ Công an, các đơn vị Công an cấp tỉnh, huyện cũng đều triển khai hệ thống tổng đài, đường dây nóng (trên cơ sở đã có sẵn từ trước), trang mạng Facebook hoặc Zalo… để kịp thời giải đáp các vướng mắc cho người dân.
Nguồn: Thương Tín – Phòng VHTT