Chủ nhật, ngày 07 tháng 12 năm 2025
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 16/09/2025

Xã Ea Drăng đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả phục vụ Nhân dân.

Để đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng tăng, nhất là sau khi sáp nhập, với dân số hơn 54.000 người, chính quyền xã Ea Drăng thường xuyên kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, nhất là cán bộ trực tiếp tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, nâng cao hiệu suất làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

tr

Ảnh: Người dân giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Ea Drăng.

Thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW năm 2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số; cùng Kế hoạch số 07-KH/BCĐ ngày 25/6/2025 của Ban Chỉ đạo tỉnh Đắk Lắk về “Thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh, hiệu quả”, xã Ea Drăng đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân.

tr1

Ảnh: Người dân bốc số chờ đến lượt giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Ea Drăng

Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Ea Drăng, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật được đầu tư, nâng cấp theo hướng hiện đại, tiện ích. Hệ thống máy bốc số tự động, máy đánh giá mức độ hài lòng của người dân và mã quét QR thu phí, lệ phí trực tuyến tại quầy được đưa vào sử dụng, tạo nên sự thay đổi rõ rệt trong phong cách phục vụ. Người dân đến giao dịch không chỉ tiết kiệm thời gian, mà còn được trải nghiệm dịch vụ công nhanh chóng, minh bạch và thân thiện.

tr3

Ảnh: Người dân thực hiện chuyển khoản nộp lệ phí bằng quyét mã QR

Nếu như trước đây, người dân phải xếp hàng chờ đợi, đôi khi xảy ra chen lấn, mất nhiều thời gian mới đến lượt giải quyết, thì nay mọi thủ tục đều được thực hiện theo thứ tự công bằng, minh bạch nhờ máy bốc số. Nếu trước kia việc thu phí chủ yếu bằng tiền mặt, tiềm ẩn rủi ro nhầm lẫn và tốn công kiểm đếm, thì nay chỉ với một thao tác quét mã QR, việc thanh toán trở nên nhanh chóng, chính xác. Và đặc biệt, máy đánh giá mức độ hài lòng đặt ngay tại quầy giao dịch đã trở thành “kênh phản hồi trực tiếp” để người dân bày tỏ cảm nhận về thái độ, chất lượng phục vụ. Mọi ý kiến đều được ghi nhận tức thời, minh bạch, giúp cán bộ, công chức nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ.

Sự đổi mới này không chỉ góp phần cụ thể hóa tinh thần của các kế hoạch Trung ương và tỉnh về chuyển đổi số, mà còn khẳng định quyết tâm của địa phương trong việc xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo.

tr4

Ảnh: Toàn cảnh tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Ea Drăng

Theo thống kê, từ ngày 1/7/2025 đến nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Ea Drăng đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ thủ tục hành chính, phần lớn được giải quyết đúng hạn. Dù một số lĩnh vực như đất đai còn phát sinh hồ sơ trễ hẹn, nhưng đa số người dân đều thông cảm, chia sẻ và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức.

tr5

Ảnh: Người dân được hướng dẫn tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Ea Drăng

Có thể thấy, cải cách hành chính ở xã Ea Drăng không chỉ là nhiệm vụ mà còn là cam kết của cả hệ thống chính trị trong việc xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại và phục vụ tốt nhất cho nhân dân. Đây chính là nền tảng quan trọng để Ea Drăng tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tạo dựng niềm tin và sự đồng thuận trong nhân dân – vì mục tiêu phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập số./.

                                              Nguồn: Hoàng Nga - Trung tâm TT- VH-TT

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang