Chủ nhật, ngày 07 tháng 12 năm 2025
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 10/10/2025

Xã Ea Drăng: Chú trọng cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số

Thời gian qua, cùng với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn xã Ea Drăng đã được các cơ quan, đơn đặc biệt quan tâm, triển khai đồng bộ, gắn chặt với chuyển đổi số, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Trong đó, xã chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, người dân và doanh nghiệp về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nhà nước và nâng cao chất lượng cải cách hành chính trên địa bàn xã trong giai đoạn phát triển mới.

12

Ảnh: Minh họa nguồn internet

Cùng với đó, cơ sở hạ tầng thông tin của các cơ quan, phòng ban được trang bị đầy đủ, có kết nối mạng nội bộ, internet. Đồng thời, xã cũng đã triển khai thực hiện quyết liệt Đề án 06/CP như: kích hoạt tài khoản định danh điện tử; đồng bộ cơ sở dữ liệu hộ tịch, lao động…

Đặc biệt, sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) xã Ea Drăng xác định phải thực sự đổi mới với mục tiêu xuyên suốt là “gần dân, sát dân, vì Nhân dân phục vụ”. Trong đó, chú trọng đổi mới lề lối, tác phong làm việc, cởi mở và thân thiện để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp. Theo đó, Trung tâm PVHCC xã Ea Drăng được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, thiết bị hiện đại thuận lợi cho người dân đến nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính.

Cùng với đó, xã đã bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại đây có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, cơ bản đáp ứng nhiệm vụ. Là địa bàn xã mới có mật độ dân số cao, nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo các điều kiện nên việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân bước đầu diễn ra khá thuận lợi.

Bà Dương Thị Kim Hoa người dân đến làm thủ tục hành chính chia sẻ: “Khi đến làm thủ tục chính sách của người cao tuổi, do tuổi cao mắt kém và không rành công nghệ thông tin nên tôi được cán bộ, đoàn viên, thanh niên ở đây hỗ trợ nhiệt tình trong nộp hồ sơ trực tuyến. Nhờ đó, thủ tục của tôi nhanh chóng được giải quyết. Tôi rất vui và hài lòng với mô hình hoạt động mới này, không chỉ giải quyết thủ tục nhanh gọn cho người dân mà cán bộ còn vui vẻ, niềm nở, dễ gần”.

Trong thời gian tới, xã Ea Drăng tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số, đổi mới phương thức làm việc, tăng cường sử dụng dữ liệu số, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững./.

Nguồn: Thương Tín – Trung tâm TTVHTT

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang