Thứ tư, ngày 20 tháng 08 năm 2025
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 06/05/2020

Tăng cường sử dụng hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn huyện

 

Ngày 06/5/2020, UBND huyện ban hành Công văn số 956/UBND-VP về việc triển khai Chỉ thị số 08/CT-UBND, ngày 29/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo đó, UBND huyện giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tập trung xác định việc khai thác, sử dụng có hiệu quả hệ thống iGate, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (tại địa chỉ dichvucong.daklak.gov.vn) để phục vụ người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong cải cách hành chính, phải được quan tâm sâu sát và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua hệ thống iGate; chủ động tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia dịch vụ công trực tuyến, cùng chung tay cải cách hành chính. Các cơ đơn vị trên địa bàn huyện khi thực hiện TTHC phải chọn hình thức nộp hồ sơ ở mức độ cao nhất của TTHC đã được cung cấp.

Ảnh: Cổng dịch vụ công tỉnh Đắk Lắk

Trong năm 2020, tối thiểu phải đạt 65% TTHC được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 (tối thiểu 35% TTHC được cung cấp mức độ 4); tỉ lệ hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến đối với các TTHC đang cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 thuộc thẩm quyền giải quyết phải đạt từ 20% trở lên và có lộ trình tăng tỉ lệ lên trong các năm tiếp theo.

Có giải pháp nâng cao tỉ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích đạt từ 10% trở lên so với tổng số hồ sơ được tiếp nhận, trả kết quả giải quyết của các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hiện đang được công bố tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trang bị 01 máy vi tính, 01 máy quét (máy scan) riêng tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND huyện và của UBND cấp xã để phục vụ người dân và doanh nghiệp đăng ký trực tuyến mỗi khi đến nộp hồ sơ và cung cấp thông tin liên hệ khi cá nhân, tổ chức có nhu cầu được hướng dẫn đăng ký trực tuyến. Bố trí công chức, viên chức để tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ và thực hiện số hóa hồ sơ độc lập với Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả để hỗ trợ người dân thuận lợi trong việc thực hiện TTHC qua các dịch vụ công trực tuyến.

Đối với các TTHC có thu phí, lệ phí các cơ quan tăng cường phối hợp với các Ngân hàng trên địa bàn huyện để sử dụng các dịch vụ thanh toán trực tuyến hoặc dịch vụ thu phí, lệ phí qua Bưu điện nhằm giảm thiểu thời gian cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình thực hiện TTHC. Đến ngày 30/9/2020 đảm bảo các dịch vụ công trực tuyến có thu phí, lệ phí phải được cung ứng dịch vụ, giải pháp thanh toán trực tuyến.

Định kỳ hàng tháng, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị này theo Biểu mẫu kèm theo và bổ sung vào Báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND, ngày 28/12/2016 của UBND tỉnh về việc thực hiện nghiêm quy định xin lỗi bằng văn bản khi giải quyết quá hạn TTHC trên địa bàn tỉnh, gửi Văn phòng HĐND&UBND huyện, Phòng Văn hóa và Thông tin trước ngày 18 của tháng báo cáo./.

Nguồn: Phương Bình – VP HĐND&UBND huyện.

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang