Kiểm tra kết quả triển khai, thực hiện Quyết định số 1037/QĐ-UBND, ngày 07/5/2019 của UBND Đắk Lắk trên địa bàn huyện Ea H’Leo
Ngày 29/11/2019, Đoàn Kiểm tra số 171 (thành lập theo Quyết định số 171/QĐ-STTTT, ngày 04/11/2019 của Sở Thông tin truyền thông) đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện Quyết định số 1037/QĐ-UBND, ngày 07/5/2019 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk trên địa bàn huyện Ea H’Leo. Theo kế hoạch, Đoàn tiến hành kiểm tra thực tế việc triển khai, thực hiện Quyết định 1037/QĐ-UBND tại UBND xã Ea Răl, UBND thị trấn Ea Drăng, Bưu điện huyện và UBND huyện Ea H’Leo.
Qua kiểm tra cho thấy UBND huyện Ea H’Leo đã có sự quan tâm, tích cực chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tổ chức triển khai, thực hiện Quyết định số 1037/QĐ-UBND, ngày 07/5/2019 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk trên địa bàn huyện Ea H’Leo. Bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực như: Đã tổ chức rà soát, cập nhật, bổ sung danh mục, bộ TTHC thuộc thẩm quyền phù hợp với yêu cầu bổ sung, sửa đổi, hủy bỏ trên hệ thống Dịch vụ công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông iGate đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử hiện đại, cải thiện chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, UBND huyện Ea H’Leo đã đề xuất UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn huyện. Tổng số TTHC được công bố thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích là 35 thủ tục (Quyết định số 2951/QĐ-UBND ngày 25/10/2017). Phối hợp với Bưu điện huyện triển khai tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích, bố trí đầy đủ công chức để thực hiện tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, doanh nghiệp tại cấp huyện và cấp xã. Cơ sở vật chất tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện đảm bảo yêu cầu, Bưu điện huyện có cơ sở vật chất đảm bảo cho việc triển khai thí điểm mô hình dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện TTHC tập trung, có vị trí địa lý thuận lợi, trang thiết bị tốt để đảm bảo cho việc tiếp nhận và trả kết quả của người dân và doan nghiệp. Đã tổ chức công tác tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và các nội dung liên quan đến cải cách hành chính, nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp được tốt hơn. Triển khai tổ chức tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh cơ sở, đăng tải nội dung tuyên tuyền trên Cổng thông tin điện tử của huyện, và các hình thức tuyên truyền khác
Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn những tồn tai, hạn chế trong việc tổ chức triển khai, thực hiện Quyết định số 1037/QĐ-UBND, như: Số lượng hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết qua hệ thống Dịch vụ hành chính công trực tuyến tích hợp Một cửa điện tử liên thông đạt 11,7%, chưa đạt yêu cầu đề ra trong nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh về Hiện đại hóa hành chính và công khai minh bạch về kết quả giải quyết thủ tục hành chính của huyện đối với người dân và doanh nghiệp theo yêu cầu của tỉnh nói riêng và của Chính phủ nói chung (tổng số hồ sơ tiếp nhận qua hệ thống iGate 7,214/61,496 số hồ sơ thực tế tiếp nhận). Số lượng hồ sơ nộp qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 101 hồ sơ đạt tỉ lệ 14%; mức độ 4, 316 hồ sơ đạt tỉ lệ 2.17% chưa đảm bảo yêu cầu 60% thủ tục hành chính trở lên thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, cấp xã được cung cấp trực tuyến mức độ 3 và 4 trên hệ thống iGate của tỉnh.
Tại buổi thông báo kết luận của Đoàn kiểm tra, ông Phan Tiến Dũng – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, thay mặt cho UBND huyện Ea H’Leo tiếp thu những ý kiến đánh giá của Đoàn kiểm tra. Trên cơ sở đó sẽ tổ chức chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tổ chức khắc phục những tồn tại, hạn chế. Chú trọng các biện pháp, giải pháp để tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tăng số hồ sơ, thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết ở mức độ 3, mức độ 4 và dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn huyện Ea H’Leo đảm bảo theo đúng yêu cầu và mục tiêu đề ra./.
Nguồn: Thương Tin - Phòng VHTT.