Huyện Ea H’Leo Thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”.
Nhằm tăng cường xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học nhằm tạo chuyển biến căn bản về ứng xử văn hóa của cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên, học sinh, sinh viên để phát triển năng lực, hoàn thiện nhân cách, lối sống văn hóa; xây dựng văn hóa trường học lành mạnh, thân thiện; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo; góp phần xây dựng con người Việt Nam: Yêu nước, nhân ái, nghĩa tình, trung thực, đoàn kết, cần cù, sáng tạo. Thủ tướng chính phủ ban hành Quyết định số 1299/QĐ-TTg, ngày 03 tháng 10 năm 2018 Phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”.
Ảnh: Minh họa từ nguồn internet
Mục tiêu của Đề án “Xây dựng Văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 -2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Theo Đề án này, văn hóa ứng trong trường học xử gồm 2 giai đoạn.
Đối với huyện Ea H’Leo, UBND huyện đã ban hành Quyết định 3231/QĐ-UBND, ngày 10 tháng 10 năm 2019 về việc triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng Văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025”, trong đó yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học đến đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên, học sinh, gia đình và cộng đồng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong trường học. Tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, yêu thương con người và truyền thống văn hóa ứng xử của dân tộc ta; nêu gương cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và trách nhiệm của người đứng đầu nhà trường trong xây dựng văn hóa ứng xử, các cá nhân điển hình, mô hình nhà trường thực hiện tốt công tác xây dựng văn hóa ứng xử, cụ thể như sau:
* Giai đoạn 2019-2020:
- 100% trường học xây dựng và thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học theo quy định quy tắc ứng xử do Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn ban hành.
- Hằng năm có ít nhất 90% cán bộ quản lý, giáo viên, và học sinh được tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, học tập kinh nghiệm, giao lưu, tọa đàm...các vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử - văn hóa trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.
- Có ít nhất 90% CBQL, GV, NV, HS, cán bộ Công đoàn, Đoàn thanh niên, Đội thiếu niên trong nhà trường được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử - văn hóa và có năng lực tốt trong tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học.
- Có ít nhất 90% trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường.
* Giai đoạn 2021-2025
- 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh được tuyên truyền, phổ biến, tập huấn, học tập các vấn đề liên quan đến văn hóa ứng xử, môi trường văn hóa trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.
- Có ít nhất 95% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cán bộ Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Đội Thiếu niên trong nhà trường được bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và có năng lực tốt về tổ chức giáo dục văn hóa ứng xử trong trường học.
- Có ít nhất 95% trường học đạt tiêu chuẩn xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, góp phần xây dựng môi trường văn hóa trong nhà trường./.
Nguồn: Tuyết Mai – Phòng VH&TT.