Thứ sáu, ngày 15 tháng 08 năm 2025
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 22/12/2023

Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá 02 năm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024

Chiều 21/12/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình 02 năm triển khai thực hiện Đề án 06. Tham dự tại điểm cầu huyện Ea H’Leo có đồng chí Lê Ngọc Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Thượng tá Phùng Minh Trí – Trưởng Công an huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

ngoc 20

Ảnh: Các đại biểu về tham dự tại điểm cầu huyện Ea H’Leo

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, Đề án 06 là Đề án có sự chỉ đạo và thực hiện quyết liệt với quyết tâm cao, bởi vì chuyển đổi số là công việc rất khó khăn, chưa có tiền lệ, nếu không có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt thì khó có thể đạt được kết quả. Có thể nói, một trong những điểm sáng của chuyển đổi số ở nước ta trong 02 năm qua là Đề án 06.

Qua 02 năm thực hiện Đề án 06 đã thu được những kết quả bước đầu tích cực, đã hoàn thành, cung cấp 25/25 dịch vụ công theo Đề án số 06 và 13/28 dịch vụ công theo Quyết định số 422 ngày 4/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Trong đó, 23/25 dịch vụ công thiết yếu được thực hiện toàn trình. Năm 2023, tỷ lệ người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến tại các địa phương đạt 58,2%; tại các bộ, ngành đạt 31,7%, riêng Bộ Công an đạt 75%. Nhiều thủ tục hành chính có tỷ lệ người dân thực hiện trực tuyến cao như: thông báo lưu trú (97%), đăng ký cấp biển số xe ô tô lần đầu (80,5%); thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (75,6%); cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (73%); Đăng ký tạm trú (87,33%); cấp hộ chiếu phổ thông (90,28%)... việc thực hiện dịch vụ công thiết yếu hàng năm đã tiết kiệm cho Nhà nước trên 2.500 tỷ đồng. 

Ngoài ra, Bộ Công an cấp trên 70,2 triệu tài khoản định danh điện tử cho người dân, hoàn thành cấp hơn 84,7 triệu CCCD cho 100% công dân đủ điều kiện trên toàn quốc, duy trì dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được trong 02 năm qua, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của đơn vị, địa phương. Đồng thời, nêu những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách và quá trình triển khai thực hiện,đề xuất các giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Nguồn: Nguyễn Ngọc – Đài TTTH

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang