Chủ nhật, ngày 07 tháng 12 năm 2025
Bình Chọn
Đánh giá thái độ phục vụ của cán bộ tiếp nhận hồ sơ ?
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Hôm nay:

Hôm qua:

Trong tuần:

Tất cả:

Cập nhật lúc: 02/12/2025

Cảnh báo về hành vi giả mạo cán bộ cơ quan bảo hiểm xã hội để lừa đảo

Thời gian gần đây, Công an xã Ea Drăng nhận được phản ánh của người dân về việc xuất hiện các đối tượng giả mạo cán bộ, nhân viên cơ quan BHXH gọi điện thoại yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như số căn cước công dân, mã số BHXH, số tài khoản ngân hàng…để phục vụ tích hợp thẻ bảo hiểm, y tế (BHYT), chi trả chế độ hưu trí, cập nhật ứng dụng VssID-BHXH số…để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tttt

Ảnh: Minh họa nguồn Internet

Thủ đoạn của các đối tượng: Các đối tượng thường dùng số điện thoại lạ, tài khoản mạng xã hội hoặc giả danh tổng đài của BHXH Việt Nam để liên hệ với người dân thông báo rằng: Người dân có hồ sơ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế vi phạm hoặc đang có khoản tiền cần hoàn trả, trợ cấp cần nhận, sau đó yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng hoặc truy cập vào đường link giả mạo để nhận tiền hoặc xác minh thông tin. Nhiều trường hợp, khi người dân làm theo hướng dẫn, toàn bộ số tiền trong tài khoản bị chiếm đoạt hoặc thông tin cá nhân bị sử dụng cho mụch đích phạm tội khác.

Khuyến cáo của cơ quan Công an: Qua xác minh, phối hợp, trao đổi với BHXH tỉnh Đắk Lắk và khẳng định: hành vi của các đối tượng trên là thủ đoạn nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Cơ quan Bảo hiểm xã hội không bao giờ yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng hoặc chuyển tiền qua điện thoại, mạng xã hội. Mọi thông tin, thủ tục liên quan đến BHXH đều được thực hiện trực tiếp tại cơ quan hoặc qua các kênh chính thức của BHXH Việt Nam.

Để phòng ngừa tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo, Công an xã Ea Drăng thông báo đến người lao động, người dân trên địa bàn về những nội dung sau: Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, mã OTP, số tài khoản ngân hàng cho bất kỳ ai qua số điện thoại, tin nhắn, mạng xã hội. Không truy cập vào đường link lạ, không tải ứng dụng không rõ nguồn gốc. Luôn nêu cao cảnh giác, kiểm tra kỹ thông tin người liên hệ, không cung cấp thông tin và làm theo hướng dẫn của các đối tượng tự xưng cơ quan BHXH yêu cầu thực hiện các thủ tục về BHXH, BHYT. Thường xuyên theo dõi các thông báo của cơ quan chức năng về phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng, nghiên cứu, kiểm tra kỹ trước khi thực hiện các giao dịch trên không gian mạng. Khi có nhu cầu điều chỉnh thông tin cá nhân, giải quyết các chế độ BHXH, BHYT liên hệ trực tiếp với BHXH tỉnh, BHXH các cơ sở để được hỗ trợ hoặc thực hiện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam, trên ứng dụng VssID - BHXH số. Các giao dịch, tương tác của người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT với cơ quan BHXH qua các kênh chính thức nêu trên đều không mất phí. Thường xuyên cập nhật thông tin chính sách BHXH, BHYT qua các kênh chính thống của cơ quan BHXH. Các kênh cung cấp thông tin chính thức về chính sách BHXH, BHYT của BHXH tỉnh Đắk Lắk gồm: Cổng Thông tin điện tử BHXH tỉnh Đắk Lắk: https://daklak.baohiemxahoi.gov.vn/; Trang Fanpage BHXH tỉnh Đắk Lắk: BHXH tỉnh Đắk Lắk chỉ có 1 trang Fanpage đã được cấp tích xanh của Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook/bhxhdaklak; Trang Zalo OA BHXH tỉnh Đắk Lắk: https://zalo.me/2723245477455487795; Số điện thoại tư vấn, hỗ trợ của BHXH tỉnh Đắk Lắk : 02622.229.799

Đề nghị mọi công dân đề cao cảnh giác phòng ngừa các hành vi mạo danh, lừa đảo và tuyên truyền cho người thân, bạn bè biết./.

Nguồn: Thương Tín – Trung tâm TTVHTT

In Gửi Email

CÁC CHUYÊN MỤC KHÁC

ipv6 ready
Chung nhan Tin Nhiem Mang